Hiện tượng xé túi mù : gây sốt, có gì mà ai cũng G.H.I.Ề.N
Hiện nay, "túi mù" hay còn gọi là "túi nhân phẩm" hoặc "túi may mắn" đang rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Mỗi buổi livestream xé túi mù có thể thu về hàng triệu đồng. Có lời đồn rằng, khi mở túi mù, việc có lấy được món đồ mong muốn hay không còn phụ thuộc vào… may mắn của bạn.
Vậy hiện tượng này là gì?
Dạo gần đây, nếu lướt qua TikTok hay các mạng xã hội khác, bạn sẽ thấy nhiều tiktoker livestream ngồi xé những chiếc túi trông giống nhau nhưng lại chứa đựng các món đồ khác nhau bên trong. Những chiếc túi đó được gọi là "túi mù."
"Túi mù" là gì?
Gần đây, trào lưu "xé túi mù" trở nên phổ biến trên TikTok, với hàng loạt livestream thu hút đông đảo người xem. Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, chỉ cần mở TikTok ở mục livestream, cứ vài livestream sẽ có một buổi bán "túi mù". Túi mù có tên gọi này vì chỉ khi người livestream xé túi thì người xem mới biết bên trong có gì. Được gọi là "túi nhân phẩm" hay "túi may mắn" bởi vì việc bóc được món đồ yêu thích hay không còn tùy thuộc vào vận may của người mua.
Điều đặc biệt là những buổi livestream này thu hút lượng lớn người xem, tất cả đều nhiệt tình bình luận và tương tác với người bán. Thậm chí các nghệ sĩ nổi tiếng như Hồ Bích Trâm, Lê Dương Bảo Lâm, Kim Nhã, ViruSs... cũng tham gia bán "túi mù". Giống như "blind box," túi mù là một biến thể, bắt nguồn từ "fukubukuro" - có nghĩa là "túi may mắn" trong tiếng Nhật, vốn phổ biến tại Nhật Bản vào dịp năm mới từ những năm 80. Đến giữa năm 2023, "hộp mù" mới trở nên nổi tiếng nhờ công ty đồ chơi POP Mart của Trung Quốc và các sàn thương mại điện tử.
Các loại "túi mù" phổ biến có kích thước từ 1 đến 3,5cm và nay còn có các món đồ lớn hơn, chia theo các chủ đề như động vật, trái cây cách điệu, hoặc nhân vật hoạt hình với màu sắc phong phú. Mỗi chủ đề có 4-6 mô hình đa dạng về màu sắc và kiểu dáng, khá bắt mắt.
Cách chơi rất đơn giản: bạn chọn và thanh toán số lượng túi mù theo gói của người livestream (thường là 6, 9, 12 túi hoặc nhiều hơn), rồi hồi hộp chờ đợi họ gọi tên mình và xé túi. Đôi khi, người livestream còn kèm "ưu đãi" như cho phép chọn túi mù mong muốn, tặng thêm túi khi mở trúng đồ khách thích, hoặc khi trúng hai món giống nhau. Điều làm "túi mù" trở thành trào lưu chính là vì người bán xé túi ngay trong livestream cùng các ưu đãi hấp dẫn.
Liệu sẽ ra sao nếu 4RAU thử xé "túi mù" để… cắt tóc?
- >> Hà Hiền chơi lớn: sản xuất 5000 túi mù khui tặng khách hàng 4RAU cùng 1 lúc
- >> Bánh Treo Ngược kỳ lạ trong Giáng Sinh bạn chưa biết đã có mặt tại 4RAU và RuNam trong tháng 12
- >> 5000 phiên bản Túi Không Thấy đang có mặt tại các chi nhánh của 4RAU trong tháng 12
- >> Hater Online: Tác Động Tiêu Cực của Hiện Tượng Ghét Ảo
- >> Kiểu tóc của Streamer lương 7 triệu sở hữu căn phòng chục tỷ- ĐỘ MIXI
- >> Cô vợ xinh đẹp 20 năm qua lại là thợ cắt tóc riêng của Bộ trưởng GD&ĐT đầu tiên Việt Nam
- >> Pomade KEM Ý GELATO: Sản Phẩm Gốc Dầu Cho Sự Lịch Lãm
- >> Kiểu tóc không tuổi của Diễn Viên Kiều Minh Tuấn : Nam diễn phản diện cười mồi vô tri nhất
- >> Kiểu tóc của Cris Phan : Nghệ danh Cris Phản em của Diễm 2 ngày 1 đêm | 4RAU BARBER CUTCLUB
- >> SƠN TÙNG MTP : DANH TÍNH MÁI TÓC GẤY SỐT TẠI ĐÀ LẠT LÀ GÌ ?