Carhartt WIP là gì? Chỉ thêm vỏn vẹn 3 từ ngắn mà giá ngang với Stüssy và Supreme
Trước khi bước vào bài viết, bạn đã biết sự khác biệt của "Carhatt" và "Carhatt WIP" là gì chưa?
Cặp vợ chồng người Thụy Sĩ Edwin và Salomée Faeh, những nhà thiết kế chuyên về denim, đã thảo luận về việc đại diện cho Carhartt ở châu Âu khi họ đến thăm Hoa Kỳ vào năm 1989 (kỷ niệm 100 năm thành lập công ty). Họ bắt đầu bằng việc bán quần áo bảo hộ lao động.
Năm 1994, họ được cấp giấy phép để tạo ra dòng quần áo của riêng mình dưới tên Carhartt Work in Progress (WIP). WIP (tạm dịch là Work In Progress) là phiên bản thời trang streetwear của thương hiệu Carhartt, thường được bán trên thị trường với mức giá tương đương với Stüssy hoặc Supreme.
CARHATT WIP DETROIT JACKET - BIỂU TƯỢNG WORKWEAR MANG TÍNH STREETWEAR
Khi line WIP được ra mắt, đã có 1 chiếc áo được biết đến là một tính biểu tượng của Carhatt WIP, trước đó, thay vì rầm rộ như những chiếc Chore Jacket, Painters Pants hay thậm chí là Hoodie, thì Detroit Jacket lại nổi tiếng và trường tồn một cách âm thầm. Qua nhiều năm, Detroit Jacket vẫn đang được săn đón khắp thế giới bởi độ đa dụng của nó, tại Việt Nam, nó là một essential item trong đủ đồ không chỉ của Gen Z mà còn là của những thế hệ 9x ngày nay.
Gần đây nhất tại ngày hội Ready Made tại Việt Nam được tổ chức tại De Le Sól đã trưng bày chiếc áo Stussy x Carhatt Detroit Jacket này.
Hành trình từ Workwear đến Streetwear của Detroit Carhatt Jacket được các nghệ sĩ Hip Hop tích cực "lăng xê". Trước khi được Kanye West đưa cái tên Carhatt Detroit Jacket vào tủ quần áo yêu thích của mình, nó đã được rock và sử dụng bởi nhiều cái tên nổi tiếng khác nhau như Prince Paul, Brooklyn Beckham, Daniel Day Lewis, Hal hoặc thậm chí tổng thống Barack Obama. Tommy Boy Record thậm chí còn sử dụng chiếc Carhatt Detroit Jacket như một sản phẩm quảng cáo của mình, những chiếc áo Detroit của Tommy Boy Record chính hãng hiện nay có giá lên đến hơn 1.000 USD.
Bên cạnh đó chiếc áo cũng góp phần cho sự chuyển mình của streetwear và việc vay mượn ý tưởng giữa các thương hiệu đường phố hoặc high-end. Điển hình là việc Stussy đã dùng "phôi áo" Detroit Jacket và thêu logo đặc trưng của thương hiệu lên item này ở phần ngực trái vào những năm 1980s.
- >> 4RAU Chi nhánh mới: Cắt tóc khuya, thú vui hip hop bạn nên thử dưới chân cầu Sài Gòn
- >> Hà Hiền: 10 năm thành lập ra mắt BST văn hoá 4RAU kỷ niệm độc đáo!
- >> Quà từ 4RAU bảo vệ bản thân, yên tâm chạy về quê an toàn Tết Ất Tỵ 2025
- >> Đến 4rau Cắt Tóc, Khách Hàng Nhận Được Món Quà Bảo Vệ Chính Bản Thân Ngày Tết
- >> Obito bùng nổ visual khác lạ với tóc dài trong show Những Thành Phố Mơ Màng
- >> Đội Tuyển Việt Nam có Nguyễn Xuân Son (Rafaelson), người được Hà Hiền cắt tóc mệnh danh Vua Phá Lưới
- >> Đến 4RAU từ 20/12: tận mắt ăn thử và chứng kiến chiếc bánh mì ngọt phải ăn bằng được trong mùa Noel
- >> Dị ứng với cái bĩu môi của Sơn Tùng M-TP nhưng phải chú ý đến kiểu tóc hot trend 1 thời quay lại
- >> Các khách hàng lên tiếng về 5000 túi mù của 4RAU: Khác xa đồn đoán trên mạng!
- >> Hà Hiền chơi lớn: sản xuất 5000 túi mù khui tặng khách hàng 4RAU cùng 1 lúc
- >> Bánh Treo Ngược kỳ lạ trong Giáng Sinh bạn chưa biết đã có mặt tại 4RAU và RuNam trong tháng 12
- >> 5000 phiên bản Túi Không Thấy đang có mặt tại các chi nhánh của 4RAU trong tháng 12